^Back To Top
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาวิศวกรรมระบบราง (ต่อเนื่อง)
ไม่น้อยกว่า 85 หน่วยกิต
1.มีวินัย ตรงต่อเวลา รู้จักกาลเทศะ มีสัมมาคารวะ ซื่อสัตย์สุจริต รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีจรรยาบรรณ ทางวิชาการและวิชาชีพ
2.สามารถนําเสนอขlอมูลทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาจีน โดยอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศประกอบการ สื่อสาร
3.สามารถประยุกต์ใช้ศาสตร์ทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในการปฏิบัติงานด้านวิศวกรรมระบบราง
4.มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทฤษฎีพื้นฐานทางวิศวกรรมระบบราง สามารถสร้างสรรค์และแก้ปัญหาในงานได้อย่างเหมาะสม
5.มีกระบวนการคิดที่เป็นระบบ สามารถวิเคราะห์ปัญหาด้านวิศวกรรมระบบรางอย่างมีประสิทธิภาพ
6.สามารถประยุกต์ความรู้และทักษะ ในการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับการแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรมระบบราง
1. วิศวกรระบบรางในหน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชน
2. เจ้าหน้าที่ควบคุมการติดตั้ง การใช้งาน และการบำรุงรักษาระบบราง
3. นักปฏิบัติการวิศวกรรมระบบราง
4. บุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับระบบราง
5. พนักงานในบริษัทที่ปรึกษาที่เกี่ยวข้องกับระบบราง
บุคลากรประจำหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมระบบราง (ต่อเนื่อง)
แผนการศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมระบบราง (ต่อเนื่อง)
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
สาขาวิชาการจัดการ (ต่อเนื่อง)
ไม่น้อยกว่า 76 หน่วยกิต
1.แสดงออกถึง คุณธรรมจริยธรรม วินัยในการทำงาน ความรับผิดชอบ ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม
2.อธิบายแนวคิด ทฤษฎีด้านการจัดการ และเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
3.ประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการจัดการให้เท่าทันการ เปลี่ยนแปลงของสังคมได้
4.สามารถวิเคราะห์งาน มีกระบวนการคิดที่เป็นระบบ และมีทักษะการตัดสินใจ
5.มีทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
6.สามารถใช้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและ อุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ
7.สร้างนวัตกรรมและพัฒนาวิธีการทำงานให้ดีขึ้น
1. พนักงานบริษัทเอกชน เช่น นักวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจ นักบริหาร นักการตลาด งานบริการลูกค้า พนักงานฝ่ายบุคคล เป็นต้น
2. ข้าราชการหรือพนักงานในหน่วยงานภาครัฐ เช่น นักวิเคราะห์นโยบายและแผน นักบริหารทรัพยากร มนุษย์ นักบริหารงานทั่วไป นักพัฒนาธุรกิจ เป็นต้น
3. ผู้จัดการบริษัทหรือหัวหน้าฝ่ายในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
4. ผู้ประกอบการ เช่น ร้านค้าปลีก ค้าส่ง ธุรกิจบริการ ธุรกิจผลิตสินค้าและบริการ เป็นต้น
บุคลากรประจำหลักหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ (ต่อเนื่อง)
แผนการศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ (ต่อเนื่อง)
ไม่น้อยกว่า 79 หน่วยกิต
1. ผลิตบัณฑิตให้แสดงออกถึงความพยายาม ความอดทน คุณธรรมจริยธรรม วินัยในการทำงาน ความรับผิดชอบ และอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้
2. ผลิตบัณฑิตให้สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติในการปฏิบัติงาน ทางด้านเทคโนโลยีไฟฟ้าได
้ 3. ผลิตบัณฑิตให้สามารถปฏิบัติงานด้านการออกแบบวงจรไฟฟ้า และวงจรอิเล็กทรอนิกส์ได้
4. ผลิตบัณฑิตให้สามารถประยุกต์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ปฏิบัติงานทางด้านเทคโนโลยีไฟฟ้าได้
5. ผลิตบัณฑิตให้สามารถปฏิบัติงานใช้โปรแกรมออกแบบระบบควบคุมเครื่องกลไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรมได้
6. ผลิตบัณฑิตให้สามารถประยุกต์ใช้พลังงานไฟฟ้า ในการปฏิบัติงานทางด้านเทคโนโลยีไฟฟ้าได้
1. นักวิเคราะห์ ออกแบบและดูแลระบบด้านเทคโนโลยีไฟฟ้า ในภาคอุตสาหกรรม
2. นักวิชาการและวิจัยทางด้านเทคโนโลยีไฟฟ้า
3. ประกอบธุรกิจส่วนตัวด้านเทคโนโลยีไฟฟ้า
4. นักบริหารทางด้านวิชาชีพในองค์กรของรัฐ หรือในภาคอุตสาหกรรม
5. ผู้ให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีไฟฟ้า
6. ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
บุคลากรประจำหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า
แผนการศึกษาหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีไฟฟ้า
หลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องกล (ต่อเนื่อง)
ไม่น้อยกว่า 77 หน่วยกิต
1. สื่อสารด้วยการพูด การเขียน เพื่อถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารแก่ผู้อื่นให้เข้าใจได้
2. อธิบายความรู้ทางสังคมศาสตร์ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ได้
3. อธิบายองค์ความรู้ทางวิศวกรรมพื้นฐานให้เหมาะสมได้
4. ประยุกต์ใช้ความรู้ในการควบคุมระบบนิวเมติกส์และไฮดรอลิกส์ได้
5. เขียนแบบชิ้นส่วนเครื่องกลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ได้
6. ออกแบบวงจรไฟฟ้าในการควบคุมเครื่องจักรในงานอุตสาหกรรมได้
7. บำรุงรักษาปั๊มน้ำและระบบสูบน้ำในงานอุตสาหกรรมได้
8. บำรุงรักษาอุปกรณ์ของหม้อน้ำในงานอุตสาหกรรมได้อย่างปลอดภัย
9. บำรุงรักษาอุปกรณ์ระบบการทำความเย็นอุตสาหกรรมได้อย่างปลอดภัย
10. ประยุกต์ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับงานทางเทคโนโลยีเครื่องกลได้
11. ออกแบบสร้างนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานทางเทคโนโลยีเครื่องกลได
12. แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อตนเอง ตรงต่อเวลา เคารพกฎระเบียบขององค์กร
1. หัวหน้างานฝ่ายซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล
2. พนักงานควบคุมเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม
3. พนักงานควบคุมกระบวนการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม
4. ข้าราชการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับงานทางด้านเครื่องกล
5. ประกอบอาชีพอิสระด้านเครื่องกล ยานยนต์ หรือด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
บุคลากรประจำหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องกล (ต่อเนื่อง)
แผนการศึกษาหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องกล (ต่อเนื่อง)
หลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต
สาขาวิชาเทคโนโลยีโยธา (ต่อเนื่อง)
ไม่น้อยกว่า 76 หน่วยกิต
1. มีคุณธรรม จริยธรรม ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบต่อองค์กรและสังคม
2. สามารถปฏิบัติควบคุมงานก่อสร้างได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย ตามหลักวิศวกรรมโยธาได้
3. สามารถประเมิน ตรวจสอบกำลังรับน้ำหนักของโครงสร้างองค์อาคาร ตามหลักวิศวกรรมได้
4. สามารถวางแผนงานก่อสร้าง ควบคุมและติดตามแผนการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. สามารถสำรวจปริมาณงานก่อสร้างได้
6. สามารถปฏิบัติงานด้านการสำรวจวิศวกรรมโยธาได้
7. มีความรู้ ความสามารถ ด้านการบริหาร การบัญชี และการเป็นผู้ประกอบการ
1. ผู้ควบคุมงานโยธาหรืองานก่อสร้าง
2. เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานวิศวกรรมและการบริหารงาน
3. นายช่างสำรวจ
4. ผู้ช่วยวิศวกรและผู้กำกับดูแลช่างเทคนิค
5. ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง
6. ประกอบธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง
บุคลากรประจำหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีโยธา (ต่อเนื่อง)
แผนการศึกษาหลักสูตรอุตสาหกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีโยธา (ต่อเนื่อง)